วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

Crepe Cake


            วิธีทำเครปเค้ก



 ส่วนผสม
1.แป้งแผนเค้กสำเร็จรูป (เราใช้ยี่ห้ออิมพีเรียล) 1 กล่อง
2.ไข่ไก่ 2 ฟอง
3.นมสด (ใช้เป็นตัวทำละลาย ดังนั้นกะเอานะคะว่าอยากให้แป้งเหลวแค่ไหน เราใช้ประมาณ 600 มล.ได้)
4.วิปปิ้งครีม (เราใช้ของโฟโมส)
5.น้ำตาลไอซิ่ง (เราใช้น้ำตาลทราย 55)
6.เกลือนิดหน่อย


วิธีทำ
1.ผสมไข่+นม+แป้งให้เข้ากัน ทำให้เหลวนิดนึงนะเพราะเราจะทำเป็นเครปถ้าข้นมันจะไม่แผ่เป็ฯแผ่นที่บางพอ เสร็จแล้วพักใส่ตู้เย็นแปปนึง
2.มาเตรียมกะทะ พอดีที่บ้านมีกะทะไฟฟ้าเลยสบายไปควบคุมความร้อนได้ง่ายหน่อย เอาผ้าชุบน้ำมันไปลูบๆกะทะนิดเดียว
3.ทอดแป้งเครป 1 แผ่น ใช้ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ พักให้เย็น
4.เอาวิปครีมมาตีกับน้ำตามและเกลือชิมรสตามชอบ
5.ปาดวิปครีมสลับกะวางแผ่นแป้งทับ เสร็จเอาเข้าตู้เย็นสักพักให้ครีมเซทตัวดี ก็กินได้แล้วววว อิอิ


เครปเค้กมีหลายรูปแบบแตกต่างกันไปนะค่ะ 





เครปเค้กสายรุ้ง Rainbow Crepe Cake


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น